Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013


(Dân trí) – Triển lãm CES 2013 không đón nhận ồ ạt các dòng điện thoại mới như những kỳ trước, tuy nhiên, sự kiện năm nay có sự “góp mặt” của nhiều mẫu smartphone ấn tượng, với màn hình Full HD của Sony, “siêu phẩm” cỡ khủng của Huawei và điện thoại màn hình cong của Samsung.

 
Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013
 
Xperia Z không phải là điện thoại đẹp nhất tại CES nhưng lại là một trong những mẫu điện thoại Android ấn tượng nhất hiện nay. Với thiết kế vuông vức, nam tính nhưng vẫn rất bắt mắt, Sony Xperia Z đã gây ấn tượng với giới công nghệ. Sony Xperia Z cũng sở hữu cấu hình đáng nể với màn hình 5 inch Full HD 1080p, trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass, và camera 13 megapixel.

 

Sony Xperia Z được trang bị bộ xử lý Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM cùng 16GB ổ cứng lưu trữ.

 

Sony chưa tiết lộ giá bán của sản phẩm này nhưng đến thời điểm này Sony Xperia Z được xem là một sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường và hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt trong thời gian tới.

 

 
Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013
 
Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei tỏ ra nhanh nhẹn trong cuộc chạy đua tăng kích thước màn hình cho smartphone. Chiếc điện thoại màn hình “khủng” 6,3 inch Huawei Ascend Mate đã khiến giới công nghệ bất ngờ.
 

Ascend Mate có thiết kế khá đẹp, chắc chắn và màn hình đạt độ phân giải cũng ấn tượng 1080p IPS+.  Smartphone này được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 1.5GHz và chạy trên hệ điều hành Android Jellybean 4.1. Đặc biệt Ascend Mate sở hữu pin lớn với dung lượng 4,050mAh, cho phép thời gian chạy liên tục 22 tiếng.

 

Ascend Mate sẽ được bán tại Trung Quốc trong tháng 1 này. Hiện chưa có thông tin về phiên bản quốc tế.

 

 

Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013

Trong khi các hãng đa phần chọn vi xử lý của Nvidia hay Qualcomm cho sản phẩm di động của mình, thì Lenovo lại chọn vi xử lý của Intel cho IdeaPhone K900.

 

IdeaPhone K900 có màn hình rộng 5,5-inch, độ phân giải Full HD 1080p (1920×1080), cho mật độ điểm ảnh lên đến hơn 400ppi và chạy hệ điều hành Android. Đây là một trong những smartphone đầu tiên trên thị trường sử dụng vi xử lý lõi kép Atom tốc độ 2GHz của Intel. Đây là thế hệ vi xử lý dành cho thiết bị di động của Intel, vừa đảm bảo sức mạnh cho thiết bị vừa tiết kiệm năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin.

 

K900 có camera 13 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor tương tự như trên Xperia Z, chiếc smartphone của Sony.

 

Máy có lớp vỏ bằng thép không rỉ và polycarbonate, tạo thiết ké mạnh mẽ và chắc tay khi cầm. Máy cũng chỉ mòng 6,9mm mà Lenovo tự hào đây là smartphone mỏng nhất trong phân khúc này.

 

Võ Hiền
 
Mới chỉ là thiết bị nguyên mẫu nhưng Samsung đã khiến giới công nghệ đặc biệt ấn tượng với chiếc điện thoại màn hình cong. Ý tưởng độc đáo này đã nhen nhóm từ nhiều năm trước nhưng tất cả mới chỉ trên bản vẽ. Samsung đã đưa một thiết bị thực tế đến triển lãm CES 2013 như một minh chứng cho thấy tương lại không xa điện thoại có màn hình cong sẽ xuất hiện trên các kệ hàng.

 

Chiếc điện thoại nguyên mẫu của Samsung có màn hình OLED 5 inch 720p, có hai cạnh bên được vuốt cong. Sự đặc biệt của điện thoại này nằm ở ý tưởng các thông báo e-mail, tin nhắn đến… sẽ xuất hiện ở hai cạnh cong của điện thoại.

 

Dù vậy, đây mới chỉ là sản phẩm mẫu. Samsung chưa cho biết liệu có đưa sản phẩm thương mại ra thị trường hay không.
 
Khôi Linh

Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013 Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013

7 10 21

Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013 Những smartphone đặc biệt nhất tại CES 2013 10 7 21

Tiêu điểm

Tiêu điểm

Điểm mặt những sản phẩm hot nhất tại CES 2013 Chủ tịch Google đã làm gì ở Triều Tiên? Nokia tải Zalo trên loạt điện thoại mới CES 2013: Ứng dụng và dịch vụ “lên ngôi” Điện thoại màn hình cong đầu tiên trên thế giới lộ diện tại CES 2013 15 video quảng cáo được yêu thích nhất trong năm 2012 Những “điểm nhấn” trong bức tranh công nghệ 2012 “Siêu phẩm” HTC Droid DNA thời lượng pin chỉ 5 tiếng Điện thoại Nokia sẽ vẫn sống tốt ở chiếu dưới? Những clip ảo giác đánh lừa mắt người xem cực “đỉnh” SVHouse giới thiệu 4 mẫu tai nghe Sennheiser thể thao mới Clip “Công việc nhiều người đàn ông thèm muốn” nổi bật nhất tuần qua “Chết cười” với clip chú vẹt hát và nhảy “Gangnam Style” Những “cú ngã ngựa” mất mặt của Apple trong 2012
Source : dantri[dot]com[dot]vn

Leave a comment